คลิ้กเลย!! เทพแห่งเงินด่วน โทร 0928840418 <- จิ้มที่ตัวเลขแล้วกดโทรเลย

News Ticker

สัมมากร เปิด 3 โครงการใหม่ กระตุ้นยอดขายช่วงครึ่งปีหลัง

สัมมากร เปิด 3 โครงการใหม่ กระตุ้นยอดขายช่วงครึ่งปีหลัง

บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) เผยไตรมาสแรกมียอดรายได้ 333 ล้านบาท ถือเป็นตัวเลขที่โตขึ้น 106 % อันเป็นผลจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ ระบุสถานการณ์ครึ่งปีหลังยังทรงๆ พบสัญญาณบวกจากอัตราการปฏิเสธสินเชื่อบ้านลดลง เหลือต่ำกว่า 10% จากเดิมอัตราการปฏิเสธอยู่ที่ประมาณ 18% พร้อมเดินหน้าเปิดตัว 3 โครงการใหม่สวนกระแสเศรษฐกิจ มั่นใจผู้บริโภคยังมีความต้องการ และอยู่ในทำเลที่ตั้งดี ได้แก่

– โครงการบ้านเดี่ยว ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ
– โครงการบ้านเดี่ยวรังสิต คลอง7
– โครงการทาวน์โฮม รามอินทรา-วงแหวน

นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ สัมมากร เปิดเผยว่า ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2559 ที่ผ่านมานั้น ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดจากยอดโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยในกรุงเทพและปริมณฑล ที่มียอดโอนสูงถึง 190,000 ล้านบาท ถือเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อจากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา 55%

การเพิ่มขึ้นดังกว่าเป็นผลมาจาก ภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ โดยลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง อันเป็นการช่วยกระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และถือเป็นปัจจัยบวกต่อสัมมากรด้วยเช่นกัน ส่งผลให้สัมมากร มียอดรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ไตรมาส 1 กว่า 333 ล้านบาท โตขึ้น 106 % เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว โดยแบ่งสัดส่วนรายได้มาจากบ้าน 60% และคอนโด 40%

สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลัง นายกิตติพล ยังกล่าวต่ออีกว่า ถึงแม้ตลาดมีแนวโน้มทรงตัว เนื่องจากขาดปัจจัยบวกหรือลบที่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อตลาดชัดเจน ส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจ และระมัดระวังการใช้จ่าย แต่กลับพบแนวโน้มที่ดีจากอัตราการปฏิเสธสินเชื่อบ้าน ในไตรมาส 1 ลดลงมาต่ำกว่า 10% จาก 18% เมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้ถือเป็นสัญญาณบวกที่ชี้ให้เห็นว่า สถานการณ์เศรษฐกิจและการเงินของผู้บริโภคดีขึ้น ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของผู้ประกอบการที่จะนำเสนอสินค้าคุณภาพในราคาคุ้มค่า พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภคให้เหมาะสมกับสถานการณ์

ในส่วนของบริษัทฯ ได้มีการเร่งโฆษณาประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย พร้อมวางแผนออกบูธตามอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า แหล่งชุมชน ในละแวกใกล้เคียงโครงการ เพื่อแนะนำโครงการใหม่และมอบข้อเสนอที่ดีที่สุดกระตุ้นการตัดสินใจ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเร่งปิดโครงการเดิม 2 โครงการ ภายในปีนี้ ได้แก่ โครงการสัมมากร รังสิต คลอง 2 และโครงการสัมมากร อควา ดิวินา ซึ่งคาดว่าจะสามารถปิดได้หมดภายในไตรมาส 3 นี้ โดยในครึ่งปีแรก สามารถปิดโครงการสัมมากร นิมิตใหม่ เรียบร้อยแล้ว นายกิตติพล กล่าว

Leave a comment