คลิ้กเลย!! เทพแห่งเงินด่วน โทร 0928840418 <- จิ้มที่ตัวเลขแล้วกดโทรเลย

News Ticker

ออมสิน มั่นใจคุม NPL ไม่เกิน 2% คงเป้าสินเชื่อเงินฝากขยายตัวที่ 6%

ออมสิน มั่นใจคุม NPL ไม่เกิน 2% คงเป้าสินเชื่อเงินฝากขยายตัวที่ 6%

ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เผยคงเป้าสินเชื่อและเงินฝากของปี 2558 ที่ระดับ 6% พร้อมมั่นใจที่จะคุม NPL ให้อยู่ในกรอบ 1.5 – 1.7% ได้แน่นอน พร้อมออกมาตรการช่วยลูกค้า และติดตามช่วยแก้ปัญหาลูกค้าอย่างใกล้ชิด

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดออกมาเปิดเผยว่า ธนาคารยังคงเป้าหมายสินเชื่อและเงินฝากในปีนี้ว่าเติบโตเพิ่มขึ้นได้ร้อยละ 6 แม้อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจจะลดลงมาอยู่ที่ร้อยละ 3 จากเดิมที่คาดไว้ที่จะเติบโตร้อยละ 4 ก็ตาม

แต่อย่างไรก็ตาม ธนาคารจะจับตาดูปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญ เช่น เศรษฐกิจโลก ปัญหาหนี้กรีซ ไวรัสเมอร์ส และความผันผวนทางการเงินโลก รวมถึงวิกฤตทางเศรษฐกิจอื่นๆ ซึ่งหากมีความผันผวนและส่งผลกระทบ อาจทำให้ธนาคารมีการพิจารณาปรับประมาณการเติบโตสินเชื่อลง

ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL นั้นยอมรับว่าขยับขึ้นเล็กน้อยจากร้อยละ 1.4 มาอยู่ที่ร้อยละ 2 เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง และปัญหาหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง แต่อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารมั่นใจว่าจะสามารถคุมเอ็นพีแอลในปีนี้ให้อยู่ที่ระดับร้อยละ 1.5 – 1.7 โดยธนาคารจะติดตาม และแก้ไขปัญหาหนี้อย่างใกล้ชิด รวมทั้งมีมาตรการออกมาช่วยเหลือเพื่อให้ลูกค้าปรับตัวได้

ข่าวจาก manager.co.th

Leave a comment