คลิ้กเลย!! เทพแห่งเงินด่วน โทร 0928840418 <- จิ้มที่ตัวเลขแล้วกดโทรเลย

News Ticker

ข้อปฏิบัติ 8 ประการ เพื่อความสุข ของคนเป็น หนี้ !

AY7AXR man holds head in hands, credit cards bills money for debt

ข้อปฏิบัติ 8 ประการ เพื่อความสุข ของคนเป็น หนี้ !

ทุกวันนี้เศรษฐกิจซบเซา การเงินฝืดเคือง ส่งผลกระทบแทบจะต่อทุกธุรกิจ องค์กร หน่วยงาน ราชการ รวมไปถึงสามัญชนคนธรรมดา ก็ประสบปัญหาภาวะรายได้ไม่พอค่าใช้จ่าย จนต้องเดือดร้อนไปกู้หนี้ยืมสิน คนปล่อยเงินกู้ทั้งในและนอกระบบ ที่มีดอกเบี้ยแพงน้ำตาไหล การเป็นลูกหนี้นั้นไม่มีวันไหนที่จะรู้สึกสบายใจ โดยเฉพาะยิ่งวันถึงกำหนดชำระหนี้ ถ้ามีเงินพอชำระ ก็พอบรรเทาให้รู้สึกรอดปลอดภัยไปได้อีกวัน แต่ถ้าหากวันไหนไม่มีเงินผ่อนชำระหนี้เครียดสองเท่าเลย เพราะต้นไม่คืน ดอกยังทวีคูณอีก เรียกได้ว่า หาความสุข จากการเป็นหนี้แทบไม่ได้เลย

ทั้งนี้การเป็นหนี้นั้นสืบเนื่องมาจากพฤติกรรมการจะเป็นหนี้ของแต่ละบุคคลด้วย แต่ละคนมีภาวะความสามารถชำระหนี้ได้ไม่เท่ากัน แต่ในกลุ่มจำนวนคนที่สามารถชำระหนี้ได้ตามนัด พวกเขาเหล่านั้นต่างก็มีความสุขได้จากการเป็นหนี้ พวกเขาเหล่านั้นทำตัวอย่างไร ถึงยังสามารถยังให้เกิดความรู้สึกดีตอนเป็นหนี้ เรามารู้ไปพร้อมกันเลย

ข้อปฏิบัติ 8 ประการ เพื่อความสุข ของคนเป็นหนี้

1. สร้างนิสัยที่ดีในการใช้จ่ายเงินให้เป็น กู้ยืมเมื่อมีสภาวะฉุกเฉินไม่สามารถหาเงินทองด้วยวิธีอื่นได้แล้วจริง ๆ จึงค่อยไปขอยืมจากสถาบันการเงินที่เชื่อถือได้ ดอกเบี้ยเป็นธรรม ทั้งนี้คุณต้องใส่ความพยายามอดทนในการหาเงินให้ได้มากที่สุดก่อน เช่น หารายได้เสริม สมัยนี้ขายอาหารหลังเลิกงานก็เป็นอะไรที่สาวออฟฟิศนิยมมาก เป็นหนทางเพิ่มรายได้ต่อเดือนมากเกือบเท่าเงินเดือนหลักเลย อดทนสู้ทำจนถึงที่สุดแล้วมันไม่ได้จริง ๆ จึงค่อยกู้เงิน

2. มีความคิดที่มั่นคง ไม่หวั่นไหวต่อค่านิยมคนรอบข้าง จิตใจต้องหนักแน่น จะได้ไม่เผลอใช้เงินทองซื้อสินค้าสิ้นเปลือง อันจะทำให้กลายเป็นคนใช้จ่ายฟุ่มเฟือย สร้างหนี้สินโดยไม่จำเป็น

3. การวางแผนที่ดีสำหรับแบ่งสัดส่วนรายได้ ต่อ ค่าใช้จ่าย รวมไปถึงการแบ่งเงินเอาไว้สำหรับชำระหนี้โดยเฉพาะ ซึ่งสัดส่วนที่ดีสำหรับการชำระหนี้คือ 1 ใน 3 ของรายได้ของคุณ

4. มีความรอบคอบ ก่อนการเซ็นสัญญาใด ๆ ต้องมีการอ่าน ทำความเข้าใจ ละเอียดถี่ถ้วน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา และหากพลาดพลั้งคุณจะพอมีข้อมูลและไม่ตกเป็นผู้เสียเปรียบอีกฝ่าย

5. รู้จักใช้เงิน มีบัตรกดเงินสด มีสินเชื่อ ก็ต้องใช้ไปตามความจำเป็นจริง ๆ ตามเป้าหมายการซื้อที่ตั้งไว้ อย่าเผื่อใจให้สินค้านอกเป้าหมายที่ถูกใจตอบสนองเฉพาะกิเลสตัวเองอย่างเดียวเด็ดขาด

6. เมื่อใช้ความพยายามในการกู้ยืม ตอนชำระก็ต้องพยายามชำระให้ตรงตาม สถานที่ วันเวลา จำนวนเงินที่ได้ตกลงกับเจ้าหนี้เอาไว้

7. เมื่อถึงตอนที่ไม่สามารถจะชำระหนี้ได้ ต้องบอกเจ้าหนี้เพื่อหาทางออกให้ได้ อย่าปล่อยให้ความเครียดครอบงำ จนทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง หรือหนีหายไป เจ้าหนี้ต้องการติดต่อสื่อสารกับเรามากกว่าการที่เราจะหายไปเฉยๆแม้ว่าเราจะไม่สามารถชำระหนี้ได้ก็ตาม

8. สิ่งที่ดีที่สุดคือ อย่าไปกู้ยืมเจ้าหนี้นอกระบบ เพราะมีแต่ปัญหาแน่นอน ไหนจะดอกเบี้ยสูง การคิดดอกเบี้ยที่เอาเปรียบ รวมถึงการทวงหนี้ที่อาจจะสร้างความเครียดมากมายให้กับชีวิตอีกด้วย

หากพยายามปฏิบัติตัวให้ได้ตามข้อต่างๆข้างต้น ท่านก็จะเป็นหนี้อย่างเป็นสุข สามารถดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุข ไม่ใช้จ่ายฟุ้งเฟ้อ แล้วก็จะไม่มีหนี้สินมันพันอิรุงตุงนังกับตัวนั่นเอง

Leave a comment