คลิ้กเลย!! เทพแห่งเงินด่วน โทร 0928840418 <- จิ้มที่ตัวเลขแล้วกดโทรเลย

News Ticker

เงินด่วน 30 นาที ทางออกของคนร้อนเงินจริงหรือ

เงินด่วน 30 นาที ทางออกของคนร้อนเงินจริงหรือ

ป้ายโฆษณาที่อาจะพบเห็นตามท้องถนนในเมืองใหญ่ๆ โดยไม่ได้ระบุข้อความว่าเป็นบริษัทอะไร มีแต่เพียงข้อความในลักษณะที่ว่า

กู้เงินด่วน ดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติใน 30 นาที ไม่ต้องมีคนค้ำ ติดแบลคลิสก็กู้ได้

ข้อความชวนเชื่อเหล่านี้เหมือนจะสวยหรูสำหรับคนที่ต้องการเงินด่วนแต่ติดขัดปัญหาต่างๆที่จะไปกู้เงินกับธนาคารได้ แต่อย่าลืมว่าจุดมุ่งหมายของประกาศเหล่านี้ก็เพื่อให้เราตัดสินใจโทรหาเขาและพูดคุยกับเขานั่นเอง

คำถามคือ ทำไมคนต้องหันไปพึ่งเงินด่วนนอกระบบ

จะว่าไปแล้วแทบจะทุกคนจะรู้ความหมายของคำว่าหนี้นอกระบบอยู่แล้ว ซึ่งสมัยนี้จะผันชื่อมาเป็นหนี้หมวกกันน้อคบ้าง เบี้ยดอกบ้างแล้วแต่จะเรียกกันไป แต่ความหมายหลักๆก็คือ เป็นแหล่งปล่อยกู้เงินด่วนที่อยู่นอกระบบสถาบันการเงิน

นั่นเพราะสถาบันการเงินที่สามารถปล่อยกู้ให้กับประชาชนได้ตามกฏหมายจะมีอยู่ 2 ประเภทคือ ธนาคาร และ สถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร

โดยธนาคารจะมีใบอนุญาตประกอบกิจการ อยู่ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งจะสามารถรับเงินฝากจากประชาชนและปล่อยเงินกู้ให้กับประชาชนทั่วไปได้

ส่วนสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (Non-bank) คือสถาบันที่อยู่ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทยเช่นเดียวกัน แต่ไม่สามารถรับเงินฝากจากประชาชนได้ มีหน้าที่แค่ปล่อยเงินกู้อย่างเดียว (ควักเงินตัวเองมาปล่อยกู้นั่นเอง)

นอกเหนือจากนี้หากมีการปล่อยกู้ ก็จะเป็นเรื่องของส่วนบุคคลที่จะปล่อยกู้กันตามสะดวก เราเลยเรียกว่านอกระบบ เนื่องจากไม่ได้ถูกกำกับดูแลโดยธนาคารแห่งประเทศไทย

ประชาชนทั่วไปที่มีปัญหาทางการเงินเลยมักจะวิ่งหานายทุนนอกระบบเนื่องจาก
– ไม่มีประวัติการผ่อนชำระหนี้กับสถาบันการเงิน
– ไม่มีการเดินบัญชีเงินฝาก ถอน
– ไม่มีสินทรัพย์ที่จะใช้เป็นหลักประกันได้
– รายได้ไม่แน่นอน
– อาจจะเคยติดเครดิตบูโร ซึ่งหมายถึงเคยเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ หรือผ่อนบ้าน หรือเคยมีบัตรเครดิตมาแล้ว แต่ไม่ชำระหนี้

กลุ่มคนเหล่านี้จึงไม่สามารถกลับเข้าไปกู้เงินจากสถาบันการเงินในระบได้ เลยทำให้ต้องหันไปพึ่งพาเจ้าหนี้นอกระบบนั่นเอง

เงินด่วน 30 นาที คือการโฆษณาชวนเชื่อ

จริงแล้วๆคำว่า 30 นาที ก็เหมือนจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้เราโทรติดต่อไปนั่นเอง ซึ่งพอโทรไปเราก็จะพบเจอกับการซักถามข้อมูล การทำงาน เงินเดือน ทรัพย์สิน ที่อยู่ แล้วขั้นต่อไปถ้าอีกฝั่งมองว่าจะดำเนินการต่อไปได้ก็จะมีการนัดแนะส่งเอกสาร หรือพบปะพูดคุยกัน สรุปง่ายๆว่าคุยกันไม่เกิน 30 นาทีก็รู้เรื่องแล้วว่าจะได้เงินด่วนจริง หรือจะโดนหลอกดี

การติดต่อไปตามโฆษณาเหล่านี้ มีความเสี่ยงที่จะโดนหลอกสูงมาก เนื่องจากฝั่งคนเดือดร้อนต้องการเงินมาบรรเทาความเดือดร้อน ก็จะพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เงินมา จะเสียค่าใช้จ่ายอะไรเล็กๆน้อยๆก็ยอม เลยย่อมทำให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้

เรื่องของมิจฉาชีพนั้นมีทุกวงการ ในวงการขายสินค้าก็จะมีการโพสขายสินค้าที่ตลาดต้องการในราคาถูก พอโอนเงินมัดจำก็จะเชิดหนีหายไป

ในวงการเงินด่วนไม่จำเป็นต้องโพสท์ขายสินเค้า แค่บอกว่าจะปล่อยกู้ ก็จะมีคนติดต่อไปให้เขาได้หว่านล้อมสร้างเรื่องราวดูน่าเชื่อถือเพื่อหลอกให้เราโอนเงินจนได้ ดังนั้นการกู้เงินจากสถาบันการเงินในระบบจะดีที่สุด

ติด Black List บูโรแล้วจะกู้เงินได้หรือไม่

จริงๆแล้วประวัติการติดบูโรนั้นถือเป็นส่วนประกอบหนึ่งในการพิจารณาของผู้ปล่อยกู้ที่เป็นสถาบันการเงิน ไม่จำเป็นว่าถ้าติดบูโรแล้วเขาจะห้ามยื่นกู้เลย

ถ้าเรากลับตัวกลับใจ หันมาสร้างวินัยทางการเงินที่ดี มีเงินเก็บพอสมควร แม้จะเคยติดบูโร เราก็สามารถยื่นขอกู้เพื่อซื้อรถซื้อบ้านได้ เพราะหลายสถาบันการเงินจะมองถึงความสามารถในการชำระหนี้ในอนาคต มากกว่าที่จะมองย้อนหลัง

ทั้งนี้เราควรจะสร้างความน่าเชื่อถือทางด้านการเงิน ด้วยการไปปิดยอดหนี้ที่เคยมีมา และขอใบปลดหนี้มาไว้ประกอบให้สถาบันการเงินพิจารณา

ซึ่งเมื่อสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น ธนาคารเริ่มผ่อนคลายมาตรการการปล่อยกู้ลง เราก็มีโอกาสที่จะได้รับอนุมัติสินเชื่อมากขึ้น โดยไม่ต้องไปหวังพึ่งพวกธุรกิจเงินด่วนอีกต่อไป

*** ค้นหาแหล่งบริการ เงินด่วน ได้ที่นี่

Leave a comment